Vietnam Finance & Investment

Tìm hiểu về PPP – “Lợi nhuận được trích dẫn của các chương trình PPP

(Lưu ý: Độc giả thừa nhận đã đọc, hiểu và đồng ý với TUYÊN BỐ MIỄN TRÁCH NHIỆM trước khi đọc bất kỳ nội dung nào của weblog này)

Mục đích của bài viết này là để giúp đỡ những các bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của điều khoản tài chính, quy trình và các giao dịch khác nhau xuất hiện rất thường xuyên trên internet cũng như truyền miệng.

Sự kiện:

Ông B., một Nhà đầu tư với 100 triệu USD quỹ tiền mặt đã được mời tham gia vào một chương trình phát hành riêng. Môi giới giới thiệu đã hứa với ông lợi nhuận ròng 100% một tuần cho khách hàng. Ông Black băn khoăn là liệu cơ hội đó có thật không (?!!).

Câu trả lời:

Ông B. có lý do chính đáng để băn khoăn. Các nhóm Giao dịch thực sự biết rõ hơn về con số lợi tức được trích dẫn công khai. Rất có thể, ông B. đang làm việc với một Broker không hiểu biết, mức độ thấp, hoặc tệ hơn nữa, một “Tập đoàn Giao dịch” có lai lịch không rõ ràng.

“…Tại một cuộc trò chuyện cuối buổi chiều thứ sáu với những người “đang túc trực” ở Thụy Sĩ trong một giao dịch mà họ nghĩ là một thương vụ đã hoàn tất. Nhưng những gì thực sự gây ra lo lắng là lợi nhuận ròng mà họ được hứa hẹn là $52M Euro/ngày trên khoản đầu tư 125 triệu. Điều này là vô trách nhiệm và cực kỳ bất thường và chắc chắn là bất hợp pháp…”

Phân tích:

Một bản cáo trạng gần đây của tòa án tối cao Greenville, South Carolina của 23 người bị kết tội về việc chào mời các khoản đầu tư có lợi suất cao hứa hẹn lợi nhuận “bình thường” từ 25 –> 100%/tuần – kết quả của một cuộc điều tra trong ba tháng của FBI – sẽ là một “hồi chuông thức tỉnh” cho tất cả mọi người: Bạn không được phép, trong bất kỳ trường hợp nào, trích dẫn một con số lợi suất – hoặc rủi ro gánh chịu – cho các khách hàng. Thật vậy, ngay cả trích dẫn lợi nhuận “lịch sử” có thể khiến bạn đối mặt với pháp luật. . . như đã xuất hiện trong trường hợp này. Và, nếu bị kết tội, mỗi bị cáo sẽ phải đối mặt với một hình phạt tối đa là hai mươi (20) năm tù! 

Và dưới đây là phản hồi thông thường của Broker cho các câu hỏi thường xuyên về lợi nhuận mong đợi:

“Chúng tôi không được phép, vì lý do pháp lý, để trích dẫn một lợi suất chính xác Chỉ có thể nói rằng, tuy nhiên, rằng các giao dịch được đề xuất là cơ hội kinh doanh “mua – bán”, có lợi suất cao và rằng, trong lịch sử, lợi nhuận của khách hàng tham gia vào các giao dịch như vậy là đáng kể.”

Vì vậy nên độc giả của tôi hãy luôn nhớ rằng, các Thực thể Giao dịch/nhóm giao dịch sẽ luôn luôn đề nghị mang lại cho khách hàng lợi suất tốt nhất, có sẵn tại thời điểm giao dịch, hay nói ngắn gọn trong nỗ lực tốt nhất của các Nhóm giao dịch/Thực thể Giao dịch để tối đa hóa mức lợi nhuận kể từ thời điểm họ được tham gia giao dịch cùng với khách hàng”.

Lời cuối cùng: Nếu bạn bị bắt buộc phải trích dẫn lợi nhuận “lịch sử” – và tôi không khuyến cáo bạn làm điều đó, tôi chỉ đề nghị bạn thêm một điều rằng “các thành công trong quá khứ không hề bảo đảm lợi nhuận tương lai “. . . hoặc các câu từ có ý nghĩa tương tự như vậy.

Comments on: "Lợi nhuận được trích dẫn của các chương trình PPP" (1)

  1. […] 24. LỢI NHUẬN ĐƯỢC TRÍCH DẪN CỦA CÁC CHƯƠNG TRÌNH PPP […]

Bình luận về bài viết này